.

วิสัยทัศน์ และพันธกิจ

วิสัยทัศน์

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๙ จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพและสามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอดคล้องกับอัตลักษณ์แห่งตน

พันธกิจ

1. สร้างเสริมความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

2. พัฒนาประสิทธิภาพผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา

3. พัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาอย่างเหมาะสมตามอัตลักษณ์แห่งตนด้วยรูปที่หลากหลาย
     ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

4. ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน

เป้าประสงค์

1. โรงเรียนมีการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

2. โรงเรียนมีการจัดองค์กร โครงสร้าง บริหารงานอย่างเป็นระบบ มีความเข้มแข็งภายใต้ความร่วมของภาคีเครือข่าย

3. โรงเรียนมีหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้อย่างหลากหลายตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

กลยุทธ์

1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ เหมาะสมกับอัตลักษณ์แห่งตนด้วยระบบข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ

2. พัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถจัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสได้อย่างมีคุณภาพ

3. พัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้อย่างหลากหลาย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

4. พัฒนาระบบการบริหารและกลไกในการจัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย

 

แนวทางการดำเนินการโรงเรียนกองทุนการศึกษา 3 เสาหลัก

เสาที่ 1 ให้เด็กได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ

เสาที่ 2 ให้เด็กสำเร็จการศึกษาอย่างมีคุณภาพ

เสาที่ 3 ปลูกฝังวินัย คุณธรรม จริยธรรม

กลยุทธ์ โรงเรียนกลุ่มพิเศษ

1. การพัฒนาครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน

2. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

3. การพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนให้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม

4. การพัฒนาทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ

5. การบริหารจัดการโรงเรียนคุณภาพ

 

Main Menu